Audi gắn thẻ RFID để theo dõi, kiểm tra quá trình sản xuất

Hãng sản xuất ô tô cao cấp của Đức Audi đã triển khai một hệ thống RFID để theo dõi các phương tiện đã lắp ráp tại cơ sở ở Hungary. Bằng cách sử dụng thẻ Dogbone UHF của Avery Dennison Smartrac, hệ thống cung cấp thông tin về vị trí của từng ô tô trong quá trình hoàn thiện, lưu kho và vận chuyển. Điều này dẫn đến giảm lao động cho người lái xe xác định vị trí và vận chuyển phương tiện, cũng như tăng khả năng hiển thị cho quản lý sản xuất.

xe-audi-lap-the-rfid

Cài đặt hệ thống RFID

Nhà sản xuất ô tô Audi đang chuẩn bị cài đặt hệ thống RFID để theo dõi các phương tiện mới được sản xuất của mình thông qua công việc hoàn thiện và vận chuyển, tại nhiều nhà máy trên toàn cầu, dựa trên cài đặt mẫu được sử dụng tại nhà máy mới ở Hungary. Hệ thống RFID tần số siêu cao (UHF) EPC Gen 2, được cung cấp bởi công ty RFID noFilis của Đức, đã được đưa vào hoạt động khi Audi Hungaria Motor Kft. bắt đầu sản xuất tại Győr, Hungary, vào tháng 6 năm 2013. Hệ thống này hiện đang được sử dụng để theo dõi quá trình hoàn thiện và kiểm tra các xe A3 sedan và A3 cabriolet mà nhà máy sản xuất, cũng như quá trình chuẩn bị và vận chuyển ra nước ngoài của các phương tiện.

Công ty ô tô đã chọn tạo một hệ thống mẫu tại nhà máy mới của mình, nơi việc triển khai sẽ dễ dàng hơn so với tại các nhà máy đã có sẵn quy trình vận hành để theo dõi phương tiện. Các hệ thống thủ công thường được sử dụng tại các nhà máy khác yêu cầu người lái xe sử dụng giấy tờ để hướng dẫn họ thực hiện quy trình hoàn thiện, đồng thời họ phải ra khỏi xe và quét mã vạch tại một số địa điểm, để tạo bản ghi về chuyển động của họ.

Khi một chiếc xe đã lắp ráp đã có bánh xe của nó, nó bắt đầu di chuyển qua công đoạn được gọi là công việc hoàn thiện. Người lái xe thực sự lái xe đến từng ga thích hợp, đến bãi chứa, rồi lên xe tải hoặc xe lửa. Tại nhà máy Győr, 160.000 xe hiện đang được sản xuất hàng năm, mặc dù con số này dự kiến sẽ tăng lên. Những chiếc xe được lưu trữ trong một trong hai lô: một lô dành riêng cho vận chuyển bằng xe tải và một lô khác dành riêng cho vận chuyển bằng tàu hỏa. Sân thứ ba chứa các không gian bổ sung dành cho việc sử dụng khi sản xuất tăng và các mẫu mới được tung ra.

Loại bỏ thủ tục giấy tờ

Audi đã tìm cách loại bỏ thủ tục giấy tờ và làm cho các quá trình hoàn thiện, chuẩn bị xuất xưởng và vận chuyển tiếp theo trở nên minh bạch và gọn gàng hơn.

Khi một chiếc xe đã được lắp ráp xong, thẻ UHF Avery Dennison Smartrac Dogbone với lớp phủ Impinj Monza 4QT được gắn vào bên trong cản trước. Quy trình vận hành thẻ tự động trong dây chuyền sản xuất ghi số nhận dạng phương tiện (VIN) vào thẻ, cũng như một số ID khác được các trạm lắp ráp sử dụng. Bằng cách này, ngay cả khi hệ thống máy tính hoặc mạng cục bộ gặp sự cố, nhân viên vẫn có thể tiếp tục xác định từng phương tiện phía trước họ thông qua đầu đọc RFID.

dau-doc-the-rfid-co-địnhCông ty đã lắp đặt khoảng 50 đầu đọc cố định Sick RFU 630 trong các khu vực lắp ráp của mình, cũng như tại các cổng dẫn vào và ra khỏi bãi chứa. Nó cũng trang bị cho công nhân một đầu đọc cầm tay Nordic ID Merlin hoặc Agillox AGX DOT 300.
Sau khi một chiếc xe hoàn thành quá trình lắp ráp và được gắn thẻ, người lái xe sẽ di chuyển chiếc xe đó qua đầu đọc RFID, đầu đọc này sẽ chuyển tiếp số ID của thẻ tới hệ thống phụ trợ. phần mềm noFilis CrossTalk Agent, nằm trên mỗi đầu đọc, diễn giải các lần đọc, lọc ra dữ liệu không cần thiết hoặc các sự kiện đọc sai và chuyển tiếp thông tin liên quan đến phần mềm trung gian kinh doanh của Audi, phần mềm này sẽ xác định phương tiện và truyền dữ liệu đó đến hệ thống phụ trợ của Audi. Người lái xe đi qua một loạt các trạm hoàn thiện và kiểm tra, và với mỗi sự kiện đọc, một bản ghi về các bước đã được thực hiện sẽ được tạo. Đồng thời, phần mềm CrossTalk quản lý và giám sát tình trạng của phần cứng và phần mềm RFID. Trong trường hợp xác định được sự cố, hệ thống sẽ đưa ra cảnh báo cho người nhận được chỉ định.

Sau khi hoàn thành công việc, người lái xe di chuyển phương tiện đến bãi chứa và đỗ xe ở một trong những chỗ đậu xe mở được hiển thị trên màn hình LED. Theo Patrick Hartmann, giám đốc bán hàng toàn cầu của noFilis, các thẻ RFID không chỉ được gắn vào xe mà còn được gắn vào một số chỗ đậu xe trong nhà kho, nhằm tạo bản ghi về không gian đó trong hệ thống quản lý của Audi và phần mềm CrossTalk. Khi ô tô đã đỗ, người lái xe sử dụng đầu đọc RFID cầm tay để thẩm vấn thẻ UHF RFID được gắn vào không gian đó, cũng như thẻ trên thanh cản của ô tô, từ đó tạo ra một bản ghi về không gian mà phương tiện đang ở. Phần mềm CrossTalk Mobile Agent, được cài đặt trên thiết bị cầm tay, gửi dữ liệu đến hệ thống quản lý của Audi thông qua kết nối Wi-Fi. Nếu có sự cố Wi-Fi, dữ liệu sẽ được lưu trữ cho đến khi kết nối mạng được nối lại”

Averydennison

Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Mới Nhật Minh chuyên cung cấp các giải pháp RFID, các loại thiết bị, phụ kiện kiểm kho quét mã vạch và các thiết bị chấm công kiểm soát ra vào, hỗ trợ cho công việc của quý doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và giảm các chi phí liên quan. Quý khách hãy liên hệ ngay với Nhật Minh để được tư vấn một cách toàn diện nhất cho nhu cầu của quý doanh nghiệp.

  • Hotline/Zalo: 086 998 2279
  • Email: support@rfidstore
Bài viết liên quan