4 dấu hiệu mà quy trình kinh doanh cần RFID để tối ưu hóa

Dấu hiệu mà quy trình kinh doanh đang cần được tối ưu hóa

Bất kể ngành nào, các chủ doanh nghiệp luôn tìm cách liên tục cải thiện hoạt động và giảm chi phí. Vì vậy, trong khi quy trình kinh doanh của doanh nghiệp có thể hoạt động tốt trong hôm nay thì vẫn có thể có chỗ để cải tiến, phát triển hơn nữa.

Đối với chủ doanh nghiệp hướng tới tương lai, có ý thức về chi phí và hướng tới dịch vụ khách hàng thì 4 dấu hiệu sau chính là lời nhắc nhở doanh nghiệp của bạn còn có thể cải tiến để việc kinh doanh trở lên tối ưu hơn.

#1. Nhân viên của bạn đang dành nhiều thời gian để thu thập dữ liệu

Hãy quan sát nhân viên của bạn xem họ có dành nhiều thời gian để thu thập thông tin về vị trí hoặc tình trạng tài sản của doanh nghiệp không? Việc thu thập dữ liệu đó có mang tính thủ công cao không?

Nếu nhân viên của bạn đang đọc số seriesi hoặc quét mã vạch theo cách thủ công, thì công việc này tốn khá nhiều thời gian và dễ sai sót. Doanh nghiệp cần thay đổi một hệ thống thu thập dữ liệu nhanh hơn, chính xác hơn và tránh được hầu hết các sai lầm có thể xảy ra và RFID là một sự lựa chọn cho doanh nghiệp của bạn.

Với hệ thống RFID, bạn có thể tự động thu thập thông tin mà không cần ràng buộc nguồn nhân lực của mình vào nhiệm vụ có giá trị thấp này. 

4-dau-hieu-cho-thay-doanh-nghiep-ban-can-rfid

#2. Có sự khác biệt về vị trí và trạng thái của sản phẩm trong cơ sở dữ liệu của bạn

Tiếp theo, kiểm tra cơ sở dữ liệu thông tin của bạn. Thông tin về vị trí tài sản của bạn hoặc cách chúng được sử dụng có chính xác cao không?

Nói cách khác, nếu cơ sở dữ liệu của bạn cho biết một tài sản ở vị trí A, thì nó có thực sự ở đó không? Bạn có phải chạy kiểm tra thực tế thường xuyên để giữ cho dữ liệu của mình chính xác không?

RFID có thể giúp bạn tự động thu thập và lưu trữ dữ liệu về vị trí và trạng thái của tài sản trong khi vẫn đảm bảo chúng được đặt thực tế ở đúng vị trí. Con người (nguồn gốc của hầu hết các lỗi) không phải nhập hoặc chuyển thông tin theo cách thủ công khi thu thập dữ liệu.

#3. Cập nhật thông tin trong cơ sở dữ liệu của doanh nghiệp

Thông tin chính xác chỉ tốt khi nó kịp thời. Vì vậy, khi vị trí hoặc trạng thái của một tài sản thay đổi, thông tin đó có được đưa vào hệ thống của bạn một cách nhanh chóng không?

Giả sử một tài sản không còn trong kho và đang ở chỗ khách hàng. Cơ sở dữ liệu cần phải kịp thời để nhân viên không cho thuê hay bán nhầm tài sản đó vì nghĩ rằng tài sản đó có sẵn trong kho. Hay nếu tài sản không còn hữu ích hay đang trong thời gian sửa chữa bảo hành, thì điều quan trọng là thông tin này phải nhanh chóng được thêm vào cơ sở dữ liệu để tài sản bị lỗi không bị giao cho khách hàng.

RFID có thể tự động — gần như là ngay lập tức — cập nhật cơ sở dữ liệu của bạn.

#4. Doanh nghiệp đang có chỉ số ROI thấp trên các sản phẩm kinh doanh

4-dau-hieu-cho-thay-doanh-nghiep-ban-can-rfid-1

Cuối cùng, các dấu hiệu trên có thể chỉ ra một vấn đề lớn hơn: ROI (Return On Investment: tỷ suất hoàn vốn) kém trên sản phẩm của doanh nghiệp.

Nếu không có dữ liệu chính xác, kịp thời về sản phẩm của doanh nghiệp, bạn sẽ thiếu thông tin và các cách để phân phối sản phẩm hợp lý. Thật khó để biết sản phẩm nào thực sự mang lại tiền cho bạn và sản phẩm nào bạn nên hoặc không nên đầu tư vào nếu không có 1 hệ thống dữ liệu đầy đủ và chi tiết.

Hệ thống RFID có thể gián tiếp trợ giúp vấn đề này. Bằng cách thu thập dữ liệu chính xác và kịp thời thông qua hệ thống RFID, đây là những gì bạn cần để tiến hành những phân tích hữu ích về sản phẩm và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Kết luận

Trong mọi quy trình kinh doanh đều có chi phí cơ hội. Khi bạn trả tiền cho doanh nghiệp của mình để theo dõi và quản lý thông tin, nó có thể đang thực hiện các nhiệm vụ khác mang lại nhiều giá trị hơn. Và mỗi phút nhân viên của bạn dành để thu thập thông tin là thêm một phút nữa doanh nghiệp của bạn không mang lại ROI.

Do đó việc lựa chọn một giải pháp RFID phù hợp cho doanh nghiệp của mình là một phương án tiết kiệm thời gian, nhân công, chi phí và để cho nhân viên của bạn tập trung thời gian công sức vào những công việc mang lại các giá trị lợi ích cho doanh nghiệp.

HIDGlobal.

Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Mới Nhật Minh chuyên cung cấp các giải pháp RFID, các loại thiết bị, phụ kiện kiểm kho quét mã vạch và các thiết bị chấm công kiểm soát ra vào, hỗ trợ cho công việc của quý doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và giảm các chi phí liên quan. Quý khách hãy liên hệ ngay với Nhật Minh để được tư vấn một cách toàn diện nhất cho nhu cầu của quý doanh nghiệp.

  • Hotline/Zalo: 086 998 2279
  • Email: support@rfidstore.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *